Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Tấm Gương Vươn Lên Khỏi Số Phận Khi Mắc Hội Chứng Down

Jannie cho rằng cuộc sống bình thường và hạnh phúc chính là hiện tại đang hưởng thụ, không phải cứ kết hôn, có con hay độc thân là hạnh phúc, đó là những tiêu chuẩn mà xã hội đặt ra, nếu mình cảm thấy hài lòng với cái gì thì mình theo cái đó.
Bị bệnh mắc hội chứng Down bẩm sinh, Jannie gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thế nhưng bằng nghị lực và sự cố gắng hết mình, Jannie đã vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, chiến thắng chính mình, không những vậy cô còn truyền cảm hứng cho rất nhiều người xung quanh có thêm niềm tin vào cuộc sống. 

Janine đã phải học cách cân bằng tâm lý, sắp mọi thứ trong cuộc sống hằng ngày từ những điều nhỏ nhặt nhất.
Chỉ cần đáp ứng một phần, không cần đáp ứng toàn bộ yêu cầu của xã hội
Dành sự quan tâm cho những người xung quanh
Jannie dành rất nhiều sự quan tâm cho người khác, cho dù đó là ai, hoàn cảnh như thế nào. Jannie từng phải nằm viện rất lâu, trong thời gian đó mặc dù ốm yếu cô vẫn nở nụ cười lạc quan, động viên người khác. Jannie hỏi chuyện tất cả mọi người, sau đó chia sẻ về cuộc sống của mình, giúp mọi người không cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi. Tìm hiểu thêm :https://nipt.com.vn/tin-tuc-su-kien/thu-thuat-choc-oi
Tự tin mạnh dạn
Jannie biết sự sống vô cùng quan trọng chính vì vậy cô luôn cố gắng nhất có thể, bất kể điều gì muốn cô sẽ nói với người thân. Cô trung thực với bản thân, cô cho rằng mình chẳng có nhiều thời gian như mọi người vì vậy chẳng có lý do gì phải giấu diếm và e dè.
Luôn quyết tâm vì mọi thứ
Jannie đã phải trải qua thời gian dài khi bị nhiễm trùng, nhìn thấy người thân lo lắng và buồn rầu, cô quyết tâm phải cố gắng, phải mạnh mẽ. Cô nói với cả nhà mình chấp nhận mọi phương pháp điều trị, kể cả khi bác sĩ bảo vô phương cứu chữa cô cũng thông báo mình sẵn sàng trở về. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, cô gái ấy đã khỏe mạnh trở lại, sự kiên trì của cô rất đáng khâm phục.
Ai cũng có thể mắc lỗi quan trọng tương lai bạn hành xử thế nào
Rất nhiều người nhát gan không dám thừa nhận sai trái của mình nhưng với Jannie thì khác, lỗi và sửa lỗi là một điều không thể thiếu trong cuộc sống. Cô luôn nói với mọi người về lỗi lầm của mình với tâm trạng vui vẻ thoải mái.
Học cách tha thứ
Tức giận chỉ khiến con người trở nên xấu xa, đôi khi là khiến chúng ta có những hành động sai trái. Điều quan trọng là chúng ta phải biết tiết chế mọi thứ, hãy thử học cách tha thứ cho mọi người. Tha thứ làm tâm hồn ta thành thản, tha thứ giúp người với người gần nhau hơn.
Đừng để khó khăn làm chùn bước của bạn
Chỉ những ai có hoàn cảnh tương tự như Jannie mới hiểu được cảm giác đau đớn và mệt mỏi như thế nào. Thế nhưng Jannie không cho phép mình dừng chân chỉ vì những khó khăn đó, đối với cô, được sống là một hành phúc. Nếu một ngày bạn để khó khăn kéo bạn xuống, chắc chắn bạn sẽ thất bại.
Nhìn vào cái tốt thay vì đay nghiến cái yếu của bản thân
Jannie biết mình không được khỏe mạnh như người khác, chắc chắn sẽ không thể tự do làm tất cả mọi thứ mình muốn. Thế nhưng cô biết tôn trọng năng lực của bản thân, nhìn vào những điểm mạnh của mình, trau dồi kiến thức, học hỏi tốt hơn mọi thứ.
Nếu muốn khóc hãy khóc, không việc gì phải giấu
Cảm xúc là một phần phát triển tự nhiên nhất của con người và đối với Jannie cũng vậy. Janni không che giấu bất kỳ nỗi buồn, sự lo lắng, nhưng cô không vì thế mà trùng xuống. Cô học cách san sẻ và đối diện nó một cách mạnh mẽ nhất.
John Cronin chào đời với hội chứng Down, chứng bệnh gây chậm phát triển trí não và cơ thể. Dưới sự yêu thương và dìu dắt của cha mẹ, John Cronin vẫn đến trường và hoàn thành chương trình trung học phổ thông năm 2016. 
Sau khi tốt nghiệp, John quyết định sẽ làm điều gì đó nhưng anh không có nhiều lựa chọn nghề nghiệp do thường xuyên đối mặt với các vấn đề về tâm thần và sức khỏe. Lựa chọn thường thấy của các bệnh nhân Down là biểu diễn tại các cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, John không thích công việc đó. 
Ông Mark Cronin, bố của John, tâm sự: "Người khuyết tật không có nhiều lựa chọn nghề nghiệp và không nhiều nhà tuyển dụng nhận họ vào làm việc. Sau khi John tốt nghiệp, tôi đã hỏi con muốn làm gì và nó nói muốn hợp tác kinh doanh với tôi vì thằng bé yêu tôi rất nhiều".
Từ đó, cha con John Cronin bắt đầu tìm kiếm ý tưởng kinh doanh. Ban đầu họ chọn bán đồ ăn lưu động lấy cảm hứng từ bộ phim Chef nhưng nhanh chóng bỏ ý tưởng này vì không biết nấu nướng.
Sau đó, hai bố con John nhớ ra sắp đến Ngày hội chứng Down Thế giới, diễn ra vào 21/3 hàng năm. Theo truyền thống, mọi người sẽ đi những đôi tất sặc sỡ và có hình thù lạ mắt. Cả hai lên kế hoạch tìm kiếm những đôi tất sặc sỡ để bán nhưng không thấy mẫu nào ưng ý.
Cuối cùng John nói: "Con muốn làm ra những đôi tất đặc biệt nhất". 
John bắt tay vào phác thảo đôi tất đầu tiên: màu tím với trái tim và con số 3-21 tượng trưng cho ngày Hội chứng Down Thế giới.
"Khi John nói với tôi rằng nên bán những đôi tất này, tôi đã nghĩ đây là một ý tưởng không tồi và đáng để thử. Chúng tôi đã không chuẩn bị bất cứ kế hoạch kinh doanh nào mà chỉ đơn giản là thử phản ứng của người mua", ông Mark cho biết. 
Chiến lược marketing duy nhất cả hai thực hiện là lập một trang Facebook, nơi John tự làm các video giới thiệu sản phẩm. Đồng thời ông Mark cũng giúp John xin giấy phép kinh doanh và tài khoản ngân hàng như một doanh nghiệp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét