Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Sử Dụng Phương Pháp Hiện Đại Để Khám Dị Tật Thai Nhi

Để giảm thiểu tỉ lệ này, mẹ bầu cần phải đi khám thai định kỳ, thực hiện các hoạt động sàng lọc và chẩn đoán cần thiết khi mang thai. 

Theo thống kê, có khoảng 2-3% trẻ sinh ra đời mang các dị tật bẩm sinh như: Hội chứng down, chậm lớn, chậm phát triển về trí tuệ, rối loạn giới tính, không thể phát dục… Trẻ bị khuyết tật bẩm sinh là gánh nặng cho cả gia đình và xã hội, khám dị tật thai nhi ở đâu tốt ?

Các mốc khám sàng lọc trước sinh không thể bỏ qua


Theo các bác sĩ, có 3 lần siêu âm được coi là bắt buộc để xác định thai có bình thường hay không, khám dị tật thai nhi ở đâu tốt ?

12-14 tuần: Ở thời điểm này, siêu âm giúp tính tuổi thai cực kỳ chính xác. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm duy nhất có thể đo khoảng sáng sau gáy nhằm dự đoán một số bất thường nhiễm sắc thể nguy hiểm (gây bệnh down, dị dạng tim, chi, thoát vị cơ hoành…). 

Ngoài 14 tuần, việc đo này sẽ không còn chính xác nữa. Nếu khoảng sáng sau gáy tăng, vào tuần thứ 18, thai phụ cần được chọc ối để chẩn đoán bệnh down và siêu âm hình thái xem có dị dạng hay không. 

-Siêu âm màu 4D ở tuần 22 có thể phát hiện hầu hết các bất thường về hình dạng của thai nhi bên ngoài và những bệnh bên trong của bé nữa. Tuy nhiên, chỉ có thể xác định được các bất thường về hình thái chứ chưa thể chẩn đoán được các rối loạn chức năng.


-Siêu âm màu 4D ở tuần 32: Lần siêu âm vào giai đoạn cuối này có thể giúp các bà mẹ xác định các động mạch, tim, não thai nhi có gì bất thường không và cũng cho biết được tình trạng phát triển chậm trong tử cung, tình trạng này có thể khiến suy thai và thai bị ngạt thở khi sinh. Tìm hiểu thêm chi phí sàng lọc trước sinh

Được thực hiện bởi trung tâm xét nghiệm uy tín tại Mỹ  là  đơn vị đầu tiên được chuyển giao công nghệ tại Việt Nam

Sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT – ILLUMINA phân tích ADN của thai nhi trong máu mẹ để sàng lọc các bệnh di truyền cho thai nhi. NIPT – ILLUMINA giúp phát hiện sớm các hội chứng Down, Edwards, Patau, bất thường nhiễm sắc thể giới tính, đột biến vi mất đoạn và tất cả các bất thường số lượng nhiễm sắc thể đảm bảo AN TOÀN và CHÍNH XÁC tới 99,9%.

Theo thống kê tỷ lệ thai nhi dị dạng ở Việt Nam hiện là 3%, hay gặp nhất là dị tật ở hệ thống thần kinh, đầu – mặt – cổ, ngực – bụng. Siêu âm là cách hiệu quả và đơn giản để phát hiện các khiếm khuyết này. 

Để giảm thiểu tỉ lệ này, mẹ bầu cần phải đi khám thai định kỳ, thực hiện các hoạt động sàng lọc và chẩn đoán cần thiết khi mang thai. Việc sàng lọc và chẩn đoán khi mang thai có thể phát hiện và can thiệp sớm các dấu hiệu để giúp trẻ phát triển bình thường. Việc can thiệp này có thể giúp giảm nhẹ các hậu quả cho trẻ. Ngoài ra, nó còn giúp cha mẹ có những quyết định giữ hay bỏ thai nhi nếu thai nhi mang những khuyết tật quá nặng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét