Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Những Điều Bà Bầu Nên Cân Nhắc Trước Khi Làm

Một số thói quen không tốt trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của thai nhi và bà bầu. Hãy thay đổi thói quen của mình để bảo vệ thai nhi và đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, quan hệ tình dục còn giúp thắt chặt của bà bầu với chồng, từ đó giúp giải tỏa những vấn đề tâm lý ở người mẹ, giúp mẹ và em bé trong tình trạng tâm sinh lý tốt nhất, giúp ông chồng không bị “bế tắc”.


Một số thói quen không tốt trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của thai nhi và bà bầu. Hãy thay đổi thói quen của mình để bảo vệ thai nhi và đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

Theo The Health Site, nếu bạn chỉ xách các loại đồ nhẹ nhàng như bánh kẹo, trứng, sữa, điều đó là bình thường. Nhưng xách một túi hàng tạp hóa nặng ít nhất 5-6 kg và đi bộ về nhà có thể khiến bạn bị vỡ ối sớm, gây ra các cơn co thắt tử cung và một số biến chứng khác, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Khi nằm ngửa, khối lượng thai nhi chèn ép lên các vùng tĩnh mạch và các cơ quan quan trọng như tim, phổi, thận của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy từ phần dưới cơ thể lên phần trên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ít chất dinh dưỡng và máu cung cấp từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

Phụ nữ mang thai mang bế trẻ em có thể gây ra lực quá mức lên thai nhi trong bụng và gây ra các cơn co thắt tử cung. Nếu vẫn cần phải bế em bé, bạn nên ngồi xuống và nhấc từ từ bé lên, tránh khom lưng, cúi gập người và bế bé quá lâu.

Bác sĩ Dung cho biết, chuyên gia chỉ khuyến cáo không quan hệ tình dục thô bạo và khi có nguy cơ “dọa sảy”.

Phụ nữ mang thai chỉ không vận động, không tập thể dục khi bắt đầu có những cơn co tử cung, đặc biệt là trước khi em bé ra đời. Bởi tập thể dục có thể làm tăng nguy cơ chuyển dạ sớm, bị chảy máu âm đạo. Nếu có sự thay đổi nào ở trạng thái chuyển động của em bé; khi bạn có cảm giác rằng có gì đó không bình thường hoặc theo khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa. Tìm hiểu thêm về bà bầu uống nước dừa

Muốn thai nhi phát triển tốt để trở thành một bé thông minh khỏe mạnh, thai phụ cần phải có chế độ ăn hợp lý, đủ chất chứ không phải ăn nhiều, tăng cân quá nhiều là tốt cho cả mẹ và con. Trái lại, ăn nhiều, thai phụ dễ bị béo phì, tiểu đường thai kỳ.

Kem chống rạn da hầu như chỉ có tính chất dưỡng ẩm, cũng tốt cho độ đàn hồi của da, giúp da mịn màng hơn nhưng sẽ không thể tránh hoàn toàn khỏi tình trạng rạn da.

Bà bầu không nhất thiết phải tránh hoàn toàn việc sơn móng và nhuộm tóc. Sơn móng tay và nhuộm tóc chỉ không tốt khi đó là sản phẩm không tốt. Còn các sản phẩm cao cấp, chính hãng hoàn toàn không ảnh hưởng đến thai nhi.

Đây là quan niệm sai lầm. Cách này không phải là tốt để hạn chế nôn ói bởi vì nếu bà bầu không ăn uống đủ thì bé sẽ không nhận được nguồn dinh dưỡng thiết yếu và khó có thể phát triển tốt được. Do đó, các bà bầu nên ăn uống đầy đủ để cung cấp các chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Mang thai giảm hứng thú tình dục

BS Dung cho biết, nói phụ nữ mang thai giảm hứng thú tình dục chưa hẳn đã đúng. Bởi có rất nhiều người lại có ham muốn nhiều hơn từ lúc có thai. Một số bà bầu cảm thấy hưng phấn hơn, số khác lại hờ hững, giảm ham muốn. Sự thay đổi này cũng diễn biến khác nhau theo từng thời kỳ.

Không vận động, không tập thể dục

Nhiều người tin rằng việc mang thai khiến phụ nữ trở nên yếu ớt hơn nên chỉ ngồi, nằm im một chỗ, tránh vận động vì lo sợ ảnh hưởng đến thai nhi.

BS Dung cho rằng, thói quen tập thể dục nhẹ nhàng với bà bầu sẽ dần dần giúp bạn cải thiện khả năng và sức chịu đựng của cơ thể, lưu thông máu, tốt cho thai nhi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét