Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Những Thực Phẩm Sau Nên Bổ Sung Khi Mang Thai 3 Tháng Đầu

Đây cũng là loại vitamin điển hình cần bổ sung trong 3 tháng đầu, đặc biệt là ở tháng thứ nhất. Vitamin B6 sẽ giúp giảm thiểu tình trạng buồn nôn và nôn do ốm nghén ở mẹ bầu. Thay vì uống thuốc, bạn hoàn toàn có thể bổ sung vitamin B6 từ các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng, cá hồi, chuối, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó…

Axít folic hay folate là loại vitamin thiết yếu bạn cần bổ sung trong những tuần đầu tiên của thai kỳ. Axít folic sẽ hỗ trợ cho sự phát triển bình thường của ống thần kinh. mang thai 3 tháng đầu không được cung cấp đủ axít folic có nguy cơ sinh non hoặc mắc các khuyết tật ống thần kinh. Những thực phẩm giàu axít folic có thể kể đến là cam, khoai tây, bông cải xanh, măng tây, trứng, đậu, các loại rau lá xanh…


Đây cũng là loại vitamin điển hình cần bổ sung trong 3 tháng đầu, đặc biệt là ở tháng thứ nhất. Vitamin B6 sẽ giúp giảm thiểu tình trạng buồn nôn và nôn do ốm nghén ở mẹ bầu. Thay vì uống thuốc, bạn hoàn toàn có thể bổ sung vitamin B6 từ các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng, cá hồi, chuối, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó…

Trong suốt thai kỳ, nhu cầu máu của cơ thể sẽ tăng lên nhiều để cung cấp cho thai nhi. Nếu không hấp thụ đủ chất sắt, mẹ bầu thường có xu hướng mệt mỏi, chóng mặt và nghiêm trọng hơn là thiếu máu thai kỳ. Theo khuyến cáo, mẹ bầu cần hấp thụ khoảng 27mg sắt mỗi ngày khi biết mình đã mang thai. Một số nguồn thực phẩm cung cấp sắt là thịt nạc, cải bó xôi, bưởi, bột yến mạch, các loại đậu…


Chắc hẳn bạn đã từng nghe ai đó nhắc đến dứa, đu đủ xanh hay cam thảo là những thực phẩm làm co thắt tử cung mạnh và có thể gây sẩy thai. Sự thật đúng như thế! Trong quả dứa và mủ đu đủ có chứa một số hoạt chất gây ra vấn đề này. Do đó, tốt hơn hết bạn nên tránh dùng những loại trái cây và nguyên liệu này nhé. Tìm hiểu thêm về bà bầu uống nước dừa

Hải sản thường có chứa một lượng lớn thủy ngân, dẫn tới những tổn hại nghiêm trọng đến sự phát triển của não bộ của thai nhi. Có đôi khi trong những tuần đầu tiên bạn vẫn còn chưa biết mình mang thai nên việc hạn chế ăn hải sản khi bạn đang có ý định mang thai là điều cần thiết. Tốt hơn hết, bạn nên thay thế bằng các loại cá nước ngọt.

Nếu sữa chưa tiệt trùng thì bạn không nên sử dụng bởi vì chúng thường chứa một lượng vi khuẩn, vi sinh vật gây hại.

Không có gì chối cãi khi đồ uống có cồn nằm trong danh sách thực phẩm cần tránh sử dụng khi mang thai vì nguy cơ dẫn đến các khuyết tật thần kinh ở thai nhi 3 tháng tuổi. Vì thế, nếu có thói quen uống rượu bia thì bạn cần tập thói quen bỏ hẳn đồ uống có cồn nhé.

Trứng lòng đào hay trứng sống cũng có chứa vô vàn vi khuẩn có hại. Do đó, trong 3 tháng đầu thai kỳ bạn nên tránh xa nhé. Ăn trứng lòng đào là nguyên nhân hàng đầu khiến mẹ bầu có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella.

Sữa là nguồn cung đạm, vitamin, canxi lẫn chất béo tốt cho mẹ bầu. Một số sản phẩm từ sữa như sữa chua cũng rất tốt cho bạn khi mang thai 3 tháng đầu.

Các loại thịt heo, thịt bò nấu chín kỹ sẽ an toàn và cung cấp đủ protein cũng như chất sắt cho mẹ bầu. Trong thai 3 tháng đầu, bạn nên hạn chế ăn một số loại hải sản vì nguy cơ nhiễm độc thủy ngân ở một số loài cá, đặc biệt là phần mắt cá.

Trái cây là thành phần không thể thiếu trong thực đơn của mẹ bầu. Trái cây cung cấp đủ các loại vitamin thiết yếu, nước, chất chống oxy hóa và đặc biệt là còn cả chất xơ để giúp bạn chiến đấu với tình trạng táo bón thai kỳ.

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn bổ sung chất sắt cho mình từ gan thì hãy cẩn trọng vấn đề này nhé. Gan cũng là thực phẩm chứa sắt nhưng không an toàn cho bạn khi mang thai bởi vì nó có chứa retinol và có khả năng dẫn đến sẩy thai. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm nguồn chất sắt thay thế và đừng ăn gan giai đoạn này nhé.

Nhiều chị em có sức khỏe thai kỳ ổn định vẫn tiếp tục đời sống vợ chồng một cách bình thường cho tới ngày lâm bồn. Tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người, chuyện chăn gối khi mang thai 3 tháng đầu sẽ có những diễn biến khác nhau. Do đó, bạn nên tham vấn bác sĩ về vấn đề này. Ngoài ra, khi bụng bầu của bạn đã to hơn, việc quan hệ có thể sẽ khó khăn nên bạn cần linh hoạt, thay đổi và tìm tư thế quan hệ thích hợp khi mang bầu.

Đây cũng là băn khoăn thường gặp của rất nhiều chị em. Câu trả lời là KHÔNG. Các cơ chắc khỏe của tử cung, lớp màng nhầy dày và lượng nước ối sẽ bảo vệ bé yêu của bạn khỏi tình trạng nhiễm trùng. Trong suốt cuộc yêu của bạn, dù thế nào “cậu nhỏ” cũng không thể vượt qua cổ tử cung và làm ảnh hưởng đến bé cưng trong bụng nên bạn có thể yên tâm nhé.

Câu trả lời vẫn sẽ là KHÔNG nếu bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và không nằm trong nhóm có nguy cơ sẩy thai. Những kích thích trong lúc quan hệ và cảm giác cực khoái không thể gây sẩy thai. Khi đạt cực khoái, tử cung có một sự co thắt nhẹ nhưng các cơn co thắt này chỉ là tạm thời và vô hại đối với thai nhi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét