Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Bạn đã biết - những sai lầm khi chưng yến sữa tươi

Với những tác dụng tuyệt vời từ tổ yến như: đẹp da, tái tạo một làn da trẻ trung và hạn chế sự tồn tại của nếp nhăn. Một trong những món ăn thịnh hành đặc biệt là yến chưng sữa tươi rất lạ miệng & thu hút, cách chế biến cũng không cầu kỳ hãy để cho gia đình mình cùng hưởng thụ nhé.

Tổ yến là món ăn rất tốt & rất dễ ăn. Đây cũng chính là một món ăn rất bổ dưỡng & tốt cho tình trạng sức khỏe không ít. Tổ yến thường được sử dụng cho các tình huống cơ thể bị hiện tượng suy nhược, mệt mỏi, lười ăn. Rất hay khí huyết yếu kém, cơ thể nóng lên do hút thuốc lá & uống nhiều rượu bia, không ngủ được, tim đập rối loạn, gầy ốm, da vàng….

yến chưng sữa tươi đường phèn được xem là cách giải quyết mang lại cho bạn một tình trạng sức khỏe ấn tượng cho cơ thể bạn. Tuệ Minh sẽ chỉ cho chính mình cách làm tổ yến chưng sữa tươi đường phèn đơn giản và bổ ích cho những ngày tết nhé.

Bạn đã biết  - những sai lầm khi chưng yến sữa tươi

Cách chưng yến sữa tươi bổ dưỡng và đúng cách dán nhé

nguyên liệu muốn làm món yến chưng sữa tươi đường phèn

- Tổ yến còn nguyên miếng đã qua sơ chế (khoảng 5 Gr cho 1 khẩu phần ăn)

- một bịch sữa tươi không đường

- Đường phèn liều lượng tùy nhu yếu mỗi người

- 1 bát nhỏ ( hay thố nhỏ ) để chưng cách thủy tổ yến

- một nồi nhỏ tương đối đầy đủ để đựng chén ( hay thố nhỏ ).

Cách làm yến chưng sữa tươi đường phèn

Bước 1: Tổ yến sau khi mua về
- Nếu là tổ yến thô (yến còn nguyên tổ) thì trước tiên chúng ta cần làm sạch lông và tạp chất. Xem góp thêm phần chỉ dẫn cách làm sạch lông của yến thô nhé!

-Nếu là tổ yến tinh chế ( yến đã làm sạch lông ), họ chỉ cần ngâm yến vào nước khoảng 20 phút. Kế tiếp rồi đổ bỏ nước đã ngâm.

Bước 2: cố gắng chuẩn bị chưng
Cho tổ yến đã được làm sạch & đường phèn vào một trong những bát ( thố nhỏ ) cùng một lúc.

Đổ sữa tươi ko đường cho ngập tổ yến và đường phèn trong bát.

Bước 3: ban đầu chưng tổ yến
Đặt bát ( hay thố nhỏ ) vào trong nồi đã cố gắng chuẩn bị. Cho nước vào nồi cho vừa ngập 1/4 thân của bát ( rất hay thố nhỏ ).

sau đó đậy nắp nồi lại. Cho lửa ở mức đầy đủ đến lúc nước sôi rồi vặn nhỏ lửa. Số giờ chưng trung bình là 20 phút. Nếu là yến già thì có thể để đến 30 phút. Tùy mức độ già của tổ yến.

Bước 4: sau khi tổ yến đc chưng chín
sau khoản thời gian kiểm định thấy tổ yến đã đạt đến độ mềm cần thiết. Tắt lửa lấy bát yến ra khỏi nồi chưng. Bạn có thể ăn nóng rất hay để nguội rồi bỏ vào tủ lạnh ăn lạnh tùy thuộc vào sở trường mỗi người. Có thể cho thêm một vài lát gừng để khử mùi tanh và thêm phần thơm ngon cho bát yến.

những sai lầm khi chưng tổ yến bạn bạn nên tập trung

Nếu chưng tổ yến sai cách sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có. Làm cho món ăn không thể tuyệt vời vốn có của chính nó. Sau đây là các sai trái mà nhiều người đang mắc nên khi chưng tổ yến.

Chưng tổ yến trong time để quá lâu

Chưng tổ yến nổi bật trong time tối đa khoảng 20-30 phút, chớ nên để quá 30 phút. Chưng để quá lâu sẽ làm tổ yến bị không còn dai ngon mà bị nhão, mất đi vị ngon và hiệu quả của yến.

Chưng trong bát không đc đậy kín

lúc chưng cách thủy chúng ta nên chưng tổ yến trong bát có nắp. Điều ấy giúp hàm vị đủ dinh dưỡng trong tổ yến khỏi bị bay mất trong quá trình chưng.

Để tổ yến trong time dài sau khi chưng

Tổ yến chưng xong tối ưu phải dùng ngay trong lúc còn nóng. Đảm bảo những dưỡng chất có trong tổ yến được cơ thể hấp thu nguyên vẹn. Bạn có thể bảo quản tổ yến ở bên trong gầm tủ lạnh nhưng thời gian bảo vệ ko đc bên trên một tuần.

nếu bạn chăm lo tới yến sạch thiên nhiên không chất bảo vệ, độc hại có thể xem tại: http://thuongdinhyen.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét