Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2020

Công dụng của yến chưng kỷ tử cho sức khỏe

Yến chưng kỷ tử từ rất lâu được coi là vị thuốc tốt đc các bậc vua chúa dùng xem như bài thuốc “cải lão hoàn đồng”. Theo nghiên cứu của khá nhiều nhà nghiên cứu khoa học Hiện nay cho biết thêm, yến chưng kỷ tử có tác dụng hữu hiệu cho bồi bổ sức khỏe và bảo quản nhan sắc.

tác dụng bất thần của yến chưng kỷ tử:

Công dụng của yến chưng kỷ tử cho sức khỏe

trước khi đến với cách chế biến món yến chưng kỷ tử thơm ngon, bổ dưỡng, bạn hãy cùng điểm sang 1 chút về vị thuốc ấn tượng này: Kỷ tử (hay nói một cách khác là câu kỷ tử) thuộc bọn họ quả mọng, có vị đắng quan trọng xen lẫn vị chua & hậu vị khá ngọt. Theo các Chuyên Viên dinh dưỡng, thành phần của kỷ tử chứa ít nhiều Vi-Ta-Min và khoáng chất tốt cho tình trạng sức khỏe, có thể kể tới gồm sắt, kẽm, chất xơ, chất chống oxy hóa, Vi-Ta-Min A, B & C, 8 axit amin cần thiết cùng lượng protein dồi dào. Dưới đây sẽ là một số ưu điểm nổi bật của kỷ tử so với tình trạng sức khỏe và vẻ đẹp:

– tăng cường thị lực: Chất zeaxanthin trong kỷ tử là 1 chất chống oxy hóa đc tìm đến với những ích lợi ấn tượng cho đôi thị giác, giúp ngăn chặn và hỗ trợ điều trị xơ hóa điểm vàng, bảo vệ thị lực trước ảnh hưởng của tia cực tím.

– Giúp giảm cân: Với thành phần chứa ít calo nhưng lại giàu chất đủ dinh dưỡng, kỷ tử là một loại đồ ăn ăn kiêng toàn bộ phù hợp. Ngoài ra, với các chất xơ dồi dào, giúp cơ thể dần thải trừ các loại độc tố và lượng chất độc hại.

– nâng cao kinh nghiệm tình dục: Nhiều phân tích chỉ ra rằng ăn kỷ tử có thể giúp cải thiện kinh nghiệm tình dục có kết quả, thậm chí trên đây còn được cho là liệu pháp hoàn chỉnh để thay thế sửa chữa Viagra.

– Chống trầm cảm: Sự phối hợp của Vi-Ta-Min B và C, mangan và chất xơ có tác dụng không hề nhỏ trong các công việc gia tăng mức năng lượng tích cực của bạn. Trên đây cũng là loại dược liệu được sử dụng rộng thoải mái trong y học cổ truyền Đài Loan Trung Quốc như một bài thuốc chống trầm cảm, rối loạn lo lắng và cảm hứng.

– Thải độc cho gan: Theo dân dã, kỷ tử hữu dụng cho cả gan và thận nhờ khả năng loại bỏ độc tố tuyệt vời.

– tăng cường hệ miễn dịch: Lượng Vi-Ta-Min dồi dào trong kỷ tử giúp hệ miễn dịch trong cơ thể vận động một cách trơn tru, đồng thời cùng lúc còn hiệu quả tăng cường có kết quả của vắc-xin cúm.

– bổ trợ giảm đau: theo nhiều phân tích và vận dụng thực tế, các chuyên gia đã chỉ ra kỷ tử có tính kháng viêm, có thể hỗ trợ đẩy lùi vài đợt đau như đau khớp, đau cơ bắp.

– Làm đẹp da: Kỷ tử rất giàu vitamin C, beta-carotene & axit amin – những hợp chất này có thể ảnh hưởng giúp đẩy lùi hắc sắc tố, giúp làn da thật sự sáng hồng, mịn màng, trẻ trung.

– nâng cao tình hình sức khỏe của phổi: Theo 1 thí nghiệm tại trường ĐH South Calorina (Mỹ), tiêu thụ kỷ tử trong bốn tuần hiệu quả làm giảm viêm ở phổi và tăng hoạt động vui chơi của bạch cầu nhằm mục tiêu chống lại những bệnh về phổi như cúm, hen suyễn…

– Điều chỉnh huyết áp: Hợp chất polysacarit trong kỷ tử được coi cao ở đặc tính điều chỉnh huyết áp ổn định & ngăn chặn những bệnh liên quan.

đối tượng dùng & những để ý khi sử dụng yến chưng kỷ tử

Yến chưng kỷ tử phù hợp sử dụng cho đối tượng người dùng là người già, những người lạ ốm dậy, người lao động việc nặng, con gái đang có thai, trẻ nhỏ.

khi dùng yến chưng kỷ tử cho bà bầu, & cho bé nhỏ cần lưu ý rằng hạn chế ăn quá nhiều, bởi hệ tiêu hóa còn không ổn định. Trong khi đó, vì phía trên là dòng thực phẩm đại bổ nên bạn phải chú trọng về liều lượng của cả hai nguyên vật liệu, riêng đối với kỷ tử chỉ phải dùng cao nhất 20 hạt cho một lần dùng với người lớn. Chúng ta nên sử dụng vào lúc bụng đói để cơ thể có khả năng hấp chiếm hữu được tối đa dưỡng chất.

tìm hiểu thêm: Công dụng của tổ yến chưng đường phèn

hướng dẫn bào chế món yến chưng kỷ tử tốt cho tình trạng sức khỏe

Để thực hiện món yến chưng kỷ tử, bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1 tai yến sào tinh chế
  • 20 quả táo đỏ
  • 1 nắm kỳ tử (khoảng 20 hạt)
  • một nửa bông tuyết nhĩ
  • Đường phèn
  • 2 lít nước.

Cách thực hiện:

– Táo đỏ, kỷ tử làm sạch, tuyết nhĩ rửa sạch & ngâm trong nước khoảng 10 phút rồi cắt bỏ phần chân.

– Cho tuyết nhĩ vào hầm cùng 2 lít nước trong tầm 60 phút.

– trong khoảng thời gian chờ hầm tuyết nhĩ, bạn ngâm tổ yến nội địa khoảng 30 phút để tổ yến nở ra & tơi hơn. Tiếp đến bạn cho tổ yến vào thố & triển khai chưng cách thủy trong tầm 20 – 30 phút cho đến khi tổ yến đạt được độ dẻo dai nhất định & tắt bếp kế tiếp vớt ra để ráo nước.

– sau khi hầm tuyết nhĩ được gần 60 phút, bạn cho táo đỏ, kỷ tử vào đun thêm 5 phút rồi cho yến sào đã đc chưng cách thủy vào, đun trong vài phút rồi tắt lửa và múc ra chén, để nguội là bạn đã có món yến chưng kỷ tử thơm ngon.

Cách chưng yến kỷ tử khỏi bị tanh theo bật mí của Chuyên Viên

trở lên, cách chưng yến tránh bị tanh toàn bộ đơn giản hơn nhiều & bất kỳ người nào cũng có thể dễ dãi làm được trong chưa đầy… 30 giây. Sau khoản thời gian chưng với đường phèn, bạn hãy cho thêm vài lát gừng mỏng vào chén yến. Khi đó, gừng không chỉ là tác dụng khử mùi tanh đặc trưng của yến mà còn giúp không tiêu giảm hương vị cho món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn.

ngoài ra, theo các báo cáo khoa học thì tổ yến có hơi hướng thiên về tính hàn cần khi kết phù hợp với gừng sẽ trở lên trung hòa, nhờ đó cơ thể dễ hấp thụ hơn và kích thích tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

nếu bạn âu yếm tới sản phẩm yến chưng kỷ tử cũng như những sản phẩm tới từ yến sào của chúng tôi, hãy tương tác với chúng tôi qua website: Yến chưng thượng đỉnh hoặc số Hotline: 0343579966 để chúng tôi tận tình tư vấn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét