Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Tổng hợp tác dụng của yến sào? cách chưng yến tại nhà?

Yến sào với tên gọi khác là tổ yến trong những đồ ăn đã được coi như một món ăn giá trị & quyền quý và cao sang. Thịnh hành ở nhiều nước trong Đông Nam Á như VN, Malaysia, Thái Lan, Campuchia,… và được phát sinh bằng chính nước dãi của chim yến trống & chim yến mái.

đó là món ăn vô cùng bổ dưỡng, chứa những khoáng chất như Canxi, Magie, Kali,… và đc chia làm rất nhiều hình thức dựa trên nguồn gốc, theo màu sắc và theo quan niệm của các người sành sỏi về yến. Trong các số đó bạch yến là dòng yến được dùng phổ cập nhất bên trên thị phần, còn mặt khác còn một số loại yến như huyết yến, hồng yến,…

Huyết yến Ở việt nam, tổ yến không những được xếp vào hàng “cao lương mỹ vị” mà còn đc sử dụng như một loại dược phẩm vô cùng bổ dưỡng cho tình trạng sức khỏe. Cùng thuongdinhyen.com hướng đến về công dụng của yến và cách chưng yến hạt chia ngay tận nhà nhé.

Tổng hợp tác dụng của yến sào? cách chưng yến tại nhà?

Yến sào hiệu quả gì với tình trạng sức khỏe con người?

công dụng chung của yến sào với cơ thể

Theo phân tích của cơ sở technology Sinh học đại học thủy hải sản và Viện technology Sinh học, trong phần tử của yến sào chứa 18 loại acid amin trong những số đó có một số loại có lượng chất cao như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Valine, Leucine,… các chất acid Syalic chiếm 8,6% và Tyrosine có tác dụng làm khôi phục các thương tổn lúc bị nhiễm độc, kích động tăng sự phát triển hồng cầu.

Yến sào kích động phát triển hồng cầu Nhiều kết quả gần đây cho thấy thêm, việc sử dụng tổ yến với cơ thể nhiễm độc còn giúp giảm bớt giai đoạn sút cân, ổn định những chỉ tiêu về huyết học & giúp cơ thể khôi phục 1 cách nhanh chóng và kịp thời.

Trong yến sào còn chứa một trọng lượng dồi dào những nguyên tố đa vi lượng như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr, Se,… đem lại nhiều ích lợi cho cơ thể như : Giảm lo lắng mệt mỏi;Tăng cường độ ẩm;Giảm nếp nhăn;Chống lão hóa;Giúp da mịn màng, săn chắc;Hỗ trợ việc cải thiện hệ hô hấp;Giảm huyết áp;Cải thiện mọi chức năng tim;Điều hòa lưu thông máu trong cơ thể;Tăng tuổi thọ con người;

tác dụng của yến sào với trẻ em

Tổ yến giúp bé tăng cường sức đề kháng Yến sào được nhiều bà mẹ tin tưởng lựa chọn làm đồ ăn bổ sung dưỡng chất cho trẻ. Hàm lượng Ca, Fe, Cr trong tổ yến không chỉ là cung ứng những dưỡng chất quan trọng mà còn kích ứng hệ tiêu hóa & tăng sự phát triển xương.

đối với những trẻ đang trong thời kỳ ăn dặm, nhất là trẻ biếng ăn rất hay bị mắc những bệnh về phổi dùng yến sào là rất cần thiết bởi vì nó không chỉ cải thiện khả năng chống lại bệnh tật mà còn tăng tốc sức đề kháng cho trẻ.

so với trẻ em đang ở độ tuổi đến trường, dùng món ăn này giúp làm tăng khả năng nhớ, ổn định thần kinh trung ương, giúp bé có tinh thần dễ chịu để tiếp thu & lĩnh hội kiến thức.

các nàng béo cứ đi tìm phương pháp giảm cân & kiêng khem đau đớn khi đối diện với rất nhiều món ăn lôi kéo, có người đào thải mỡ thịt ra khỏi bữa ăn vì cho là chúng gây tăng cân, nhưng chị em đâu biết có 1 loại mỡ thịt không những không làm gia tăng cân mà còn ...

có thể bạn quan tâm: mua yến chưng sẵn - có thật sự tốt? Nên chọn mua ở đâu?

Tổ yến giúp tăng cường sinh lý nam giới

Tổ yến giúp tăng tốc sinh lực cho nam giới (ảnh: internet)Bạn đã bao giờ câu hỏi nguyên nhân vì sao tổ yến lại được các vị vua chúa xa xưa ưa chuộng? Điều ấy toàn bộ không hẳn ngẫu nhiên mà bởi vì loại đồ ăn này thực sự bổ dưỡng cho cánh mày râu.

Trong tổ yến chứa đựng nhiều vi chất acid amin Menthionine giúp cơ thể khỏe mạnh, đốt cháy mỡ thừa, giảm hấp thu chất béo trong đồ ăn từng ngày, vi chất này còn giúp cơ thể sinh ra chất quan trọng ngăn ngừa bệnh khớp thường bắt gặp ở phái mạnh, bổ phổi, bổ huyết, khôi phục gan & chống lại những bệnh liên quan đến gan do dùng nhiều bia, rượu.

Tổ yến có tác dụng bổ phế

Theo đông y, yến sào có rất nhiều công dụng tuyệt hảo đối với hệ thở. Tổ yến giúp dưỡng âm, bổ phế, tiêu đàm, trừ ho và định suyễn. Dùng yến sào chưng với gừng, ăn đều đặn (cách ngày hoặc 3 lần/ tuần, mỗi đợt 3-5gr);giúp làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp; ngăn ngừa cảm cúm và triệu chứng dị ứng có kết quả.

tác dụng của yến sào với hệ tiêu hóa

phần tử yến sào chứa một trong những nguyên tố hiếm như Cr. Tuy với hàm vị rất thấp nhưng cũng dẫn tới tác dụng kích thích sự hệ tiêu hóa. Nhờ đó giúp ăn ngon, cơ thể cũng hấp thu tốt những đủ chất quan trọng.

Cách chưng yến với hạt chia thơm ngon bổ dưỡng

vật liệu phải chuẩn bị

  • Tổ yến khô: 3-5gr
  • Hạt chia: 2 thìa
  • Đường phèn: 3gr
  • 250-300ml nước tinh khiết
  • Thố hoặc nồi chưng yến chuyên dụng

Cách nấu món yến chưng đườnh phèn hạt chia

Bước 1: Nếu là tổ yến thô thì rất cần được ngâm nước, đào thải sạch lông và tạp chất (các bạn cũng có thể tham khảo cách sơ chế tổ yến thô tại đây). Nếu là tổ yến tinh chế thì lấy yến tinh chế đã phải chuẩn bị ngâm nội địa ấm khoảng 20-30 phút cho yến nở ra đều & mềm. Kiểm nghiệm và vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Đổ 250-300ml nước vào nồi hoặc thố chưng chuyên được dùng cùng với tổ yến, hạt chia và chưng cách thuỷ (nhỏ lửa) trong vòng 20 phút. Lúc yến đã nở mềm bạn cho đường phèn vào thố & chưng tiếp 5-10 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Khuấy trộn hỗn hợp hạt chia & tổ yến cho đều. Kế tiếp là thưởng thức ngay yến chưng hạt chia thơm ngon, thanh mát, bổ dưỡng này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét