Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Yến chưng hạt sen: tác dụng và lưu ý khi chưng yến

không ngủ được, ngủ không sâu giấc tạo cho cơ thể luôn uể oải, không được khỏe, khó chú ý, từ từ có thể bị bệnh không nói chuyện với ai, đột quỵ. Theo các bài thuốc dân gian, hạt sen có kết quả khá tốt trong công việc chữa bệnh bệnh không ngủ được. Từ bây giờ, CiCi Thượng Đỉnh Yến sẽ chỉ dẫn bạn cách chế biến một món ăn từ yến sào kết hợp với hạt sen giúp bồi bổ sức khoẻ, luôn đảm bảo có giấc ngủ sâu, này là món: Yến chưng hạt sen.

Yến chưng hạt sen: tác dụng & tập trung lúc chưng yến

Yến chưng hạt sen: tác dụng và lưu ý khi chưng yến

Món yến chưng hạt sen gồm những nguyên vật liệu đó là tổ yến khô, hạt sen & đường phèn. Mỗi bộ phận trong món yến chưng hạt sen đều có tác dụng vô cùng tốt trong việc chữa bệnh chứng mất ngủ.

hưởng thụ một bát yến chưng hạt sen sau 8 tiếng làm việc cảm cúm & lo lắng để giúp đỡ cơ thể bạn cân bằng và điều độ và hồi phục toàn bộ. Sự phối kết hợp của yến sao, hạt sen và đường phèn sẽ là 1 trong món ăn cực bổ dưỡng, mang đến giấc ngủ sâu, cơ thể bạn nạp lại năng lượng, nhanh chóng và kịp thời lấy lại tinh thần sau một ngày dài không được khỏe.

công dụng & giá trị dinh dưỡng của hạt sen

Hoa sen được nhìn nhận là biểu tượng của sự thanh tao, lịch sự và trang nhã, cho tâm hồn đẹp của người Việt. Những cơ quan của cây sen từ rễ, củ, hoa, lá cho đến hạt và tâm sen đều có tác dụng rất tốt trong y khoa. Vì vậy, sen được xếp vào các cây thuốc quý của VN. Hạt sen, đông y có tên thường gọi là "liên nhục" , có vị ngọt, thanh, sáp. Theo đông y, hạt sen có tính bình, tức không nóng không lạnh phải hạt sen có công dụng:

Chữa mất ngủ: Trong dân gian, có vô số cách để khám chữa chứng không ngủ được, trong các số ấy sử dụng hạt sen để uống hoặc ăn là loại thuốc vô cùng hữu hiệu. Hạt sen có bộ phận glucozit & chất kiềm giúp an thần, dễ ngủ. Hơn nữa, nếu ăn hạt sen vào buổi đêm sẽ đẩy mạnh cơ thể chế tao insulin, từ đó khiến cho cơ thể kịp thời chìm vào giấc ngủ. Ngoài hạt sen, tâm (tim) sen cũng chữa khó ngủ rất có tác dụng. Đó là dùng tim sen pha trà uống.

Trị đau đầu: Theo y học cổ truyền, hạt sen có vị ngọt, tính bình, giúp an thần có kết quả. Đặc biệt, một vài nghiên cứu cho thấy thêm trong hạt sen có khá nhiều protit, gluxit, các vitamin nhóm B, C nên có kết quả lớn trong chữa bệnh chứng đau đầu, đặc biệt là chứng bệnh đau nửa đầu.

Bổi bổ cho bà bầu và thai nhi: so với những thai phụ thì hạt sen thật sự là loại hạt “thần kì”. 100G sen tươi cung cấp tới 162g calo, 30g gluxit, 9,5g protit & hàng loạt những vitamin nhóm A, C,... Giúp an thai, ngăn cản sảy thai, đồng thời giúp kích động sự phát triển não bộ của thai nhi. Do đấy, lúc mang thai, các mẹ bầu phải đáp ứng thức ăn này để thai nhi đc phát triển toàn diện.

Làm đẹp da: Do đựng được nhiều gluxit, lipit, canxi, photpho & các vitamin phải hạt sen hiệu quả tẩy da chết có tác dụng và lưu thông khí huyết giúp da trắng hồng. Trong hạt sen còn chứa 1 loại enzyme mang tên L-isoaspartyl methyltransferase giúp tái khôi phục những tổn thương bên dưới da, giúp da khỏe, đẹp.

Trong khi đó, hạt sen lại thanh nhiệt cực kỳ tốt cần nếu sử dụng đều đặn sẽ ngăn ngừa đc mụn nhọt rất có tác dụng.

công dụng và giá trị đủ dinh dưỡng của Yến sào

Trong tổ yến có chứa 18 loại axit amin, 31 nguyên tố đa vi lượng cùng những nguyên tố quý hiếm khác. Trong đó có hàm lượng đủ chất giúp chữa bệnh không ngủ được. Điển hình nổi bật như:

Isoleucine, Mn, Zn, Cu, Br : giúp ổn định thần kinh trung ương.

Trytophan: giúp hạn chế lo sợ, không được khỏe, tinh thần dễ chịu.

các chuyên gia dinh dưỡng đã minh chứng người không ngủ được kinh niên nếu dùng đều đặn sẽ chữa đc toàn bộ bệnh mất ngủ. Không dừng lại ở đó, lúc kết hợp với hạt sen, món ăn này không chỉ khám chữa đc bệnh khó ngủ kinh niên mà còn làm cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa được nhiều bệnh.

khi bạn đang đọc bài viết này, khỏe mạnh bạn đã và đang vào rơi trạng thái mất ngủ thường xuyên. Và để khám chữa dứt điểm bệnh này, bạn cần tẩm bổ hạt sen điều độ. Vậy làm ra sao để nấu đc 1 bát yến chưng hạt sen thơm ngon, nóng nực, thanh mát, hãy tham khảo tiếp & tuân theo hướng dẫn từ CiCi Thượng Đỉnh Yến, bạn nhé!

tập trung lúc chưng yến với hạt sen

Làm sạch tổ yến sào

Dòng Yến Nguyên Tổ Thô bổ dưỡng, thơm ngon, mặc dù thế đa số chúng ta ko nắm rõ được các nguyên tắc mật thiết trong các công việc làm sạch tổ yến, điều ấy sẽ làm giảm tác dụng của yến sào, cũng tương tự quality của tổ yến. Vì như thế để giữ được toàn vẹn đủ dinh dưỡng của yến, lúc nhặt lông yến sào bọn họ phải lưu ý các điểm sau:

trong thời gian làm sạch lông yến sào bạn nên tránh ko ngâm yến vào nước nóng vì nó sẽ làm tan yến & mất đi các thành phần dinh dưỡng trong yến sào.

đa số chúng ta vẫn nhầm lẫn rằng nếu rửa yến sào bằng lượng chất như cồn, rượu hay dầu ăn,.. Sẽ giúp đỡ làm sạch yến. Mặc dù thế, đó không hẳn là cách dùng đúng, họ đừng nên dùng những chất tẩy rửa vì nó sẽ làm mất hẳn đi hương vị của yến. Cách tốt nhất để làm sạch yến là sử dụng nước sạch.

một điểm khác cần được chú ý đó là khoảng thời gian thích hơp nhất để ngâm tổ yến sào là khoảng 4 giờ đồng hồ thời trang.

bảo vệ yến sào

Việc bảo quản tương đối đơn giản những không hẳn ai ai cũng hiểu rõ. Để yến sào không làm biến mất các dưỡng chất bởi môi trường bên phía ngoài, ta nên lưu ý:

chớ nên để yến lâu quá vì có thể dẫn theo hiện trạng nấm mốc, biến chất gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của người tiêu dùng.
Nếu bạn mua yến sào mà vẫn không sử dụng ngay thì sau khi làm sạch yến chúng ta nên vắt khô rồi bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh, thời gian bảo quan tối đa là một tuần

không nên phơi yến sào ngoài nắng vì nó sẽ khiến mất đi hàm lượng dinh dưỡng trong yến.

tham khảo thêm: Yến chưng hạt sen táo đỏ - công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Cách bào chế yến sào

Để đạt có tác dụng trong những việc sử dụng yến sào thì công đoạn bào chế yến là một trong bước cực kỳ quan trọng.

Có vô số cách thức sản xuất yến sào, mặc dù vậy liệu pháp chưng cách thủy là cách tốt nhất để giữ đc chất đủ dinh dưỡng & hương vị của tổ yến. 1 Chén Yến Vuông Chia Sẵn chưng cùng đường phèn, long nhãn đủ dinh dưỡng tuyệt hảo, mùi vị thơm ngon quan trọng đặc biệt, thanh mát.

  • khi bào chế những món ngon từ yến sào phải sử dụng nồi thủy tinh hoặc nồi sứ, tránh dùng nổi thủy tinh hoặc inox.
  • Nhiệt độ bào chế yến phải giữ ở mức vừa nên tránh hâm sôi đến 100 độ C.
  • phải hạn chế việc hâm đi hâm lại yến sào nhiều đợt vì sẽ khiến mất chất.

để tránh việc lượng chất dinh dưỡng trong yến chưng hạt sen bị tiêu diệt thì họ chớ nên cho nhiều quá đường vào những món ăn yến sào.

Ẳn yến sào ra sao là tốt nhất?

nên ăn yến vào lúc đói, sáng sớm lúc mới thức dậy & 20 phút trước lúc đi ngủ vào buổi tối.

Việc dùng yến sào phải đc thực hiện 1 cách điều độ để đem đến hiệu quả cao:

+ so với trẻ (lưu ý những mẹ đừng nên cho con bên dưới 1 tuổi ăn yến): nên sử dụng yến 2-3 lần/ tuần, mỗi đợt sử dụng 2-3 gram yến.

+ đối với người lớn: có thể sử dụng yến 2-3 lần/ tuần, mỗi đợt sử dụng 3-5 gram yến.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét