Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Yến chưng hạt sen cách chưng như thế nào? Với sai lầm?

từ rất lâu yến chưng hạt sen đã được coi như đồ ăn vàng, được rất nhiều vị đầu bếp trong cung đình coi như món ăn hảo hạng dâng lên các vị vua chúa bồi bổ, có vị thanh mát, đặc biệt dinh dưỡng rất cao. Hiện nay được coi như món ăn ưa chuộng dùng để bồi bổ cho mái ấm gia đình mỗi ngày. Tiếp sau đây CiCi Thượng Đỉnh Yến sẽ chỉ ra cách chưng yến hạt sen ngon bổ dưỡng chúng ta nên tìm hiểu thêm.

đừng để cho món ăn đc chế biến từ yến sào đc đa dạng và phong phú thì chúng ta cũng có thể phối kết hợp nấu chung với một số trong những nguyên vật liệu bổ dưỡng khác. Món yến chưng hạt sen sẽ giúp đỡ an thần giúp đỡ bạn có thể ăn ngon miệng, giấc ngủ tốt, mang đến cho bạn tình hình sức khỏe & niềm vui trong cuộc sống đời thường.

Yến chưng hạt sen cách chưng như thế nào? Với sai lầm?

Cách chưng yến hạt sen?

nguyên vật liệu cố gắng chuẩn bị món yến chưng hạt sen

  • 10g tổ yến ( lựa chọn yến trắng, yến hồng rất hay yến huyết tùy ĐK từng gia đình)
  • 50g hạt sen( Chọn hạt sen đúng cách dán ko chọn hạt bị hỏng để ngăn cản làm mất vị ngon)
  • Đường phèn
  • một chén nước cùng vài lát gừng
  • sử dụng nồi chưng yến

chỉ dẫn từng bước làm yến chưng hạt sen

Bước 1: Cách chế biến yến sào: đối với yến thô phải làm sạch tổ yến cố gắng chuẩn bị những dụng cụ như thau sạch, bát nước, nhíp, đồ sàng để sơ chế yến. Yêu cầu với loại yến nguyên tổ còn thô đó là phải nhặt sạch sẽ lông, cặn buồn chán, đến khi nào yến sào không còn tạp chất mới có thể sử dụng được. Đối với tổ yến tinh chế chỉ việc ngâm trong nước từ 20-30 phút cho yến mềm là có khả năng vớt ra để ráo rồi đem bào chế.

Bước 2: Đem hạt sen tươi lột vỏ, sau đó dùng cây tăm xuyên bỏ tim hạt sen & rửa cho sạch lai với nước. Đem hạt sen ngâm nội địa nóng đến khi mềm thì vớt ra. So với gừng thái thành các lát mỏng.

Bước 3: Cho phần yến sào đã ngâm nở mềm vào thố chưng yến, thêm hạt sen, gừng cùng 1 chén nước vào cùng. Đem phần đã cố gắng chuẩn bị hấp cách thủy và quan sát bên phía ngoài đến khi hạt sen chín mềm thì cho đường phèn tương đối đầy đủ tạo độ ngọt thanh mát của món ăn. Với nồi chưng yến thì món ăn nên để khoảng 60-90 phút mới đảm bảo đến độ dùng vừa phải.

cách sử dụng món hạt sen chưng tổ yến

Món yến chưng hạt sen khi đã hoàn tất để dành ra từng bát nhỏ, có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy khẩu vị của mái ấm gia đình bạn.

Với món ăn bổ dưỡng này chúng ta cũng có thể sử dụng 2 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 10g yến sào, sử dụng vào buổi sớm, ban tối, giữa 2 bữa ăn khi bụng còn đang rỗng để hấp thu dưỡng chất hoàn chỉnh.

Món yến chưng hạt sen có tác dụng: tăng cường sức đề kháng, nâng cao tình trạng sức khỏe, giúp đẹp da, bổ phổi, tạo giấc ngủ ngon giấc.

bạn nên tham khảo thêm: Yến chưng hạt sen táo đỏ - thơm ngon bổ dưỡng tiết lộ sự thật

những sai lạc thường gặp khi chưng yến

Nấu tổ yến quan trọng bên dưới lửa hoặc hâm yến trong lò vi sóng, rất hay trong nồi cơm điện.

cần chưng yến ở nhiệt độ vừa phải trong hũ rất hay thố bằng men hay thuỷ tinh, ko nấu bằng nồi inox hoặc nhôm, ko nấu quan trọng tổ yến bên dưới lửa. Có khả năng dùng nồi chưng yến chuyên được sự dụng rất hay dễ chơi hơn là cho yến vào thố rất hay chén rồi chưng trong xửng hấp, 1 đồ dùng nhà bếp mà gia đình nào cũng có. Chưng cách thủy mới là cách bào chế tối ưu để lưu giữ toàn diện dưỡng chất trong tổ yến. Cũng phải để ý là phải dùng lửa nhỏ, vừa phải để chắc chắn đc hàm lượng đủ chất và hương vị của món yến chưng.

Chưng cách thủy yến trong khoảng thời gian quá lâu.

Chỉ phải giới hạn thời gian chưng yến từ 20-30 phút. Với lượng số giờ như vậy, tổ yến sẽ mềm, dai mà vẫn giữ đc giai đoạn giòn ngon đúng điệu. Nếu nấu quá lâu, hàm lượng đủ chất trong tổ yến có thể có khả năng sẽ bị suy giảm, chưa dừng lại ở đó sợi yến còn bị nhão - tác động đến Trải Nghiệm lúc thưởng thức.

Nước chưng không ngập hết yến.

Nhiều chị em có thói quen cho ít nước lúc chưng yến để món ăn đc đậm đặc, tuy nhiên nước lại đó là môi trường giúp yến chưng đc nở to và mềm, nếu thiếu nước sợi yến sẽ không nở nhiều. Bởi vì thế hãy nhớ thêm nước ngập hết lượng yến cần chưng trong chén nhé!

Cho đường phèn và các vật liệu như hạt sen, táo tàu, nhãn nhục vào chén yến để chưng cùng ngay từ đầu.

Tốt hơn hết, cần cho đường phèn và những nguyên liệu khác vào thố hay chén khi sợi yến đã nở bung hết. Các nguyên liệu như hạt sen, táo tàu, nhãn nhục nên được nấu chín trước khi được thêm vào chén yến.

như vậy, bạn biết được cách chế tao rất chi là dễ chơi mà lại thơm ngon của món yến chưng hạt sen. Nhưng nếu như bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian mà vẫn muốn chăm lo sức khoẻ mái ấm gia đình, bạn có thể tìm hiểu thêm sản phẩm yến chưng hạt sen từ CiCi Thượng Đỉnh Yến.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét